BLOG

8) ขนาดพาเลท หรือ ขนาดพาเลทพลาสติก ที่มีหลากหลายขนาดในปัจจุบัน

 ขนาดของ พาเลท และ  ขนาดพาเลทพลาสติก ในปัจจุบันมีหลากหลายขนาด เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้พาเลท และ พาเลทพลาสติก อย่างแพร่หลายในโรงงานหลายประเทศ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ พาเลท และ พาเลทพลาสติก มีหลากหลายขนาดเนื่องจากมีการใช้ในวัตถุประสงค์แต่ต่างกัน ซึ่งอาจจะมองที่การเลือกขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก มีปัจจัย ที่ต้องคำนึงถึง ประมาณ 3 ปัจจัย คือ

                1.ปัจจัยทางด้านภูมิประเทศ ซี่งอาจจะขยายความว่า ขนาดพาเลท หรือ ขนาดพาเลทพลาสติก ขึ้นอยู่กับประเทศอยู่ใช้งาน โดยอาจจะกล่าวได้ว่า ประเทศในแถบเอเชีย และ ประเทศในแถบยุโรปหรืออเมริกา มีการใช้ขนาดพาเลท และ พาเลทพลาสติก แตกต่างกัน ถ้าเป็นประเทศในแถบเอเชีย ขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ขนาดพาเลท และพาเลทพลาสติก จะมีขนาดมาตรฐานทั่วไป คือ ขนาด 1,000x1,200x150mm , ขนาด 1,100x1,100x150mm  และ ขนาด 1,200x1200x150mmแต่เป็นทางยุโรป และ อเมริกา  พาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ขนาดมาตรฐาน คือ ขนาด พาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ที่ ขนาด 800x1,200X150MM  

                 2.ปัจจัยทางด้านการใช้ ซึ่งอาจจะมีหมายถึงการใช้งานพาเลท และ พาเลทพลาสติกเพื่อใช้งานภายในประเทศ และ การใช้งานพาเลท และ พาเลทพลาสติก เพื่อใช้ส่งออกไปยังต่างประเทศ ขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ทางด้าน กว้าง และ ยาว ของพาเลทพลาสติก จะมีขนาดไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งความกว้าง และ ยาว จะเป็นตามภูมิประเทศที่ใช้ แต่จะมีความสูงแตกต่างกัน เนื่องจากถ้าเป็นพาเลท และพาเลทพลาสติกที่ภายในงานภายในประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นพาเลท และ พาเลทพลาสติก เพื่อหมุนเวียนเพื่อใช้ได้หลายครั้ง ขนาดความสูง จึงมีขนาดกว้างสูง ประมาณ 150mm ขึ้นไป แต่ส่วนพาเลท และ พาเลทพลาสติก เพื่อใช้งานเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ จะมีขนาดความสูงประมาณ 150mm ลงมาเนื่องจาก ความสูงที่น้อยเท่าไหร่ น้ำหนักพาเลท และ พาเลทพลาสติก ก็จะน้อยลงตามไปเท่านั้น เพราะถ้าน้ำหนักพาเลท และ พาเลทพลาสติก น้อยลงเท่าไหร่ ก็จะทำให้ต้นทุนการส่งออกลดลงเท่านั้น

                3.ปัจจัยทางด้านสิ่งของที่จะวางบนพาเลท และ พาเลทพลาสติก เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้พาเลท และ พาเลทพลาสติกในหลากหลาย อุตสาหกรรม มาก ทำให้มีการใช้พาเลทที่ขนาดจำเพาะสำหรับ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะ เนืองจากมีการสิ่งของที่วางมีขนาดความกว้างยาว แต่ต่างกันในแต่โรงงานอุตสาหกรรม อาทิเช่น โรงงานรถยนต์ ก็จะมีขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก เฉพาะขึ้น มาซึ่ง โรงงานอุตสาหกรรม รถยนต์ส่วนใหญ่ จะใช้ขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ขนาด 1,000x1,340x135mm ส่วนโรงงานกล้องถ่ายรูป ส่วนใหญ่จะใช้พาเลทพลาสติกขนาดจำเพาะคือขนาด 900 x1,100x150mm เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ขนาดที่จำเพาะอีกมากมาย เช่นขนาด 1,350x1,350x135mm  ซึ่งจะเป็นขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติกสำหรับใช้วางถังไม้มักเบียร์ในโรงงาน เป็นต้น

                สรุป การกำหนดขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ส่วนใหญ่ จะมาจาก1.ความต้องการใช้ในแต่ละภูมิประเทศ ,2.ลักษณะการใช้งานของพาเลท และ พาเลทพลาสติก และ 3.สิ่งของที่ต้องการวางบน พาเลท และ พาเลทพลาสติก ซึ่งถ้า ปัจจัยทั้งสามมีส่วนหนึ่งหรือส่วนใดแตกต่างกัน ขนาดพาเลท และ ขนาดพาเลทพลาสติก ก็จะมีความแตกต่างกันตามไปด้วย