BLOG

27.ปัจจัยของเปลี่ยนพาเลทไม้เป็นพาเลทพลาสติก

            เหตุใดในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนโรงงานต่างและคลังสินค้าต่างเปลี่ยนพาเลทไม้ เป็น พาเลทพลาสติกมากขึ้น ซึ่งมาจากหลากหลายสาเหตุ ส่วนใหญ่จะเกิดจากข้อเสียของพาเลทไม้เอง คือ

            1.พาเลทไม้ เป็นที่สะสมของแมลงต่าง และ แมลงต้องของประเทศต่างๆที่เป็นประเทศปลายทางที่พาเลทไม้ไปถึง ซึ่งพาเลทพลาสติก ไม่มีปัญหาเรื่องแมลงต่าง 

            2.พาเลทไม้ มีเสี้ยนขนาม ถึงอาจทำความเสียหายและสินค้าเมื่อบรรทุกหรือขนส่งสินค้าได้ ซึ่งพาเลทพลาสติกเป็นพื้นเรียบเสมอกันไม่มีปัญหาของเสี้ยนขนามบนพื้นผิวของพาเลทพลาสติก

            3.พาเลทไม้ มีปัญหาเรื่องเชื้อรา ซึ่งทำให้สินค้าโดยเฉพาะพวกสินค้าพวกอาหารมีการสะสมเชื้อราได้เมื่อขนส่งโดยพาเลทไม้ ซึ่ง พาเลทพลาสติกไม่มีปัญหาเรื่องเชื้อราบนพื้นผิวของพาเลทพลาสติก 

            4.พาเลทไม้ มีการโก่งงอ ทำให้อาจเกิดความเสียหายระหว่างขนส่งสินค้าโดยพาเลทไม้ได้ ซึ่ง พาเลทพลาสติกก็ไม่มีปัญหาเรื่องการโก่งงอของพาเลทพลาสติก

             5.เรื่องราคา ปัจจุบัน มีการพัฒนาพาเลทพลาสติกให้สามารถมีราคาเท่าเทียมกับพาเลทไม้ และ มีคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างสำหรับการบรรทุกหรือรับน้ำหนักสินค้า

             6.พาเลทพลาสติก ได้รับการยอมรับในการขนส่งและไม่ข้อกีดกันเรื่องมาตราฐานต่างๆในการส่งออกระหว่างประเทศ ไม่เหมือนพาเลทไม้จึงต้องผ่านมาตราฐานมากมาย